Ông Hideaki Yano: Du khách Việt nên thoát khỏi sự ngại ngần

Kinh doanh Nhật Bản    • Apr 16, 2019

Bài: Kim Ngân
Ảnh: KILALA, Nhân vật cung cấp

Mỗi năm, dòng người đến Nhật tham quan càng tăng lên, đặc biệt vào mùa xuân. Trong bài phỏng vấn độc quyền của Kilala, ông Hideaki Yano - Giám đốc chi nhánh HCM - Công ty TNHH Sông Hàn Tourist Việt Nam đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị và hữu ích cho những người đang có mong muốn một lần đặt chân đến đất nước xinh đẹp này.

Theo ông, vì sao Nhật Bản có sức hút lớn đối với du khách Việt Nam dù tour đến Nhật không hề rẻ so với thu nhập của người Việt?

Lý do chính là vì người Việt Nam rất thích Nhật Bản. Họ muốn đến tham quan các cảnh đẹp nổi tiếng như núi Phú Sĩ, tháp Tokyo, chùa Thanh Thủy (Kyomizu-dera); ngắm nhìn các loài hoa đẹp như hoa anh đào, hoa chi anh, lavender. Không chỉ vậy, nền văn hóa ẩm thực cũng thu hút du khách Việt với những món như Sushi, Ramen, Shabushabu… Người Việt Nam cũng ưa chuộng và tín nhiệm các sản phẩm của Nhật Bản như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nên họ mua sắm rất nhiều trong mỗi chuyến du lịch.

du lịch Nhật Bản

So với 5 năm trước thì sở thích du lịch của người Việt, cụ thể là du lịch đến Nhật có gì thay đổi?

Nói về điểm đến thì nếu như trước kia, người Việt chỉ thích đi những nơi trong “lịch trình tuyến đường vàng” (Golden Route) như Tokyo, Kyoto, Osaka, Núi Phú Sĩ, Nagoya… thì vài năm trở lại đây, nhiều người đã có xu hướng khám phá những vùng đất mới như Hokkaido, Fukushima, Kyushu… Điều này cũng giúp cho các công ty du lịch nhẹ gánh nặng hơn khi điều tiết các tour “đắt khách” trong Golden Route. Đồng thời, người Việt Nam cũng thấy được rằng còn nhiều nơi đáng để du lịch ở Nhật hơn là Tokyo, Kyoto, Osaka… trong chuyến đi lần 2, lần 3. Thời gian du lịch cũng rút ngắn lại, từ 6 - 7 ngày còn 5 – 4 ngày sao cho người Việt có thể đi Nhật thoải mái. 

Về mua sắm, nếu như 5 năm trước, khách Việt mua hàng Nhật một cách ngẫu nhiên thì hiện nay đã mua có ý thức hơn, biết được nhiều thương hiệu ở Nhật hơn. Điều này cho thấy người Việt Nam ngày càng hiểu rõ về đất nước mà họ sắp đến du lịch.

Việc nhiều người Việt có mức sống cao và muốn du lịch tự túc/ những hướng dẫn viên du lịch cá nhân freelancer tại Nhật có là "mối đe dọa" với các công ty du lịch? 

Tôi không nghĩ điều đó sẽ trở thành “mối đe dọa” cho các công ty du lịch. Du lịch tự túc ở Nhật Bản vẫn còn khó khăn với nhiều người do sự khác biệt ngôn ngữ, cách di chuyển (hệ thống tàu điện, xe buýt ở Nhật quá mới mẻ với người Việt Nam), đặc biệt là xin visa Nhật chưa thật sự dễ dàng. 

du lịch nhật bản 2

Ông Hideaki Yano phát biểu tại Feel Japan 2018. Ảnh: Kilala

So với những người làm hướng dẫn viên du lịch cá nhân freelancer, tôi nghĩ các công ty du lịch vẫn có thế mạnh riêng. Chẳng hạn như công tác quảng bá marketing mạnh, chất lượng dịch vụ tốt hơn và độ an toàn cũng cao hơn. Những khách hàng đến với H.I.S, sau một lần trải nghiệm dịch vụ đều tiếp tục tin dùng cho những lần đi tiếp theo và trở thành khách hàng thân thiết.

Là một chuyên gia trong ngành du lịch, ông có lời khuyên nào cho du khách Việt Nam muốn đi du lịch Nhật?

Sau nhiều năm thực hiện các tour đưa người Việt Nam sang Nhật du lịch, tôi nhận thấy vẫn còn nhiều du khách có xu hướng chọn những điểm đến quen thuộc như Tokyo, Osaka, núi Phú Sĩ, Kyoto dù đã đi rất nhiều lần. Họ cứ nghĩ nếu không đi những thành phố lớn thì không thể mua sắm những mặt hàng tốt được. Theo tôi, du khách Việt Nam nên “thoát khỏi vòng an toàn”, lựa chọn những điểm đến mới mẻ hơn. Vì Nhật Bản còn rất nhiều nơi tuyệt đẹp và thú vị để khám phá, không nên phí thời gian và tiền bạc chỉ để đi những nơi đã quen thuộc. Và tất nhiên ở những điểm đến mới, du khách hoàn toàn có nhiều sự lựa chọn mua sắm tốt.

Thứ hai là tôi thấy rất đáng tiếc khi nhiều người Việt vẫn còn ái ngại hoặc không muốn đi onsen. Tôi hiểu việc khỏa thân ở nơi công cộng không phải là văn hóa của người Việt Nam. Nhưng ngâm mình trong onsen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Nên sẽ rất lãng phí nếu đã cất công đến Nhật mà không trải nghiệm cũng như tận dụng hết công dụng của onsen. 

So với lúc mới vào Việt Nam thì hiện nay Sông Hàn Tourist đã có những thay đổi gì trong thiết kế tour, chính sách khách hàng, nhân sự… để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách?

du lịch nhật bản 3

Ông Hideaki Yano - Giám đốc chi nhánh HCM Công ty TNHH Sông Hàn Tourist Việt Nam

Hiện tại, chúng tôi đang chú trọng đến việc sử dụng hình ảnh đẹp mắt hơn về Nhật Bản trên website, banner để thu hút thật nhiều du khách Việt chọn Nhật Bản làm điểm đến. Đồng thời chúng tôi sẽ thiết kế những tour mà chỉ H.I.S Sông Hàn có như tour tham quan trường học, tham quan sân vận động chuẩn bị Thế Vận hội Olympic Tokyo sắp tới, hay những tour chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện nổi tiếng ở Nhật Bản. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tích cực quảng bá nhiều thông tin chính xác, thú vị hơn về Nhật Bản, đem đến những sản phẩm “chuẩn Nhật” để ngày càng có nhiều người Việt Nam hiểu và yêu mến đất nước Hoa anh đào.

Trân trọng cảm ơn ông. 

kilala.vn

Để biết thêm thông tin tour du lịch Nhật Bản hiện tại, mời các bạn truy cập vào website: 

https://songhantourist.com/trang/tour-du-lich-nhat-ban.html

padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.38

Chỉ từ 150.000 VND, bạn sẽ nhận được 6 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

KILALA vol.34

KILALA vol.34

KILALA vol.33

KILALA vol.33

KILALA vol.32

KILALA vol.32

KILALA vol.31

KILALA vol.31

KILALA vol.30

KILALA vol.30

KILALA vol.29

KILALA vol.29

KILALA vol.28

KILALA vol.28

go Top