“Bí mật hạnh phúc” của Suzu Hirose: Ăn thịt nướng 4 lần/tuần

padding

“Bí mật hạnh phúc” của Suzu Hirose: Ăn thịt nướng 4 lần/tuần

Bài & ảnh: Mainichi Kirei/ Biên dịch: Đỗ Nguyên

padding

Nữ diễn viên Suzu Hirose đảm nhiệm vai trò lồng tiếng cho nữ chính Nazuna trong phiên bản phim hoạt hình chiếu rạp “Uchiage Hanabi, Shita kara Miruka? Yoko kara Miruka?” (tạm dịch: Pháo hoa rạng đất trời, ta nên ngắm từ dưới lên hay từ ngang sang?) (Tổng đạo diễn Akiyuki Shinbo, đạo diễn Nobuyuki Takeuchi) ra rạp vào ngày 18/8 vừa rồi. Vai diễn lần này của cô là một nữ sinh lớp bảy tên Nazuna đã rủ người bạn cùng lớp Norimichi (do Masaki Suda lồng tiếng) “bỏ trốn” cùng mình. Kỳ này, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn Suzu Hirose 19 tuổi về cách biểu hiện vai diễn nữ sinh Nazuna lớp bảy đầy “quyến rũ” này cũng như những sở thích cá nhân của cô. 

Suzu Hirose

(Ảnh: Mainichi Kirei)

◇“Thoải mái” với cả vai nữ chính rủ bạn cùng lớp “bỏ trốn”

Phim hoạt hình “Uchiage Hanabi, Shita kara Miruka? Yoko kara Miruka?” phiên bản điện ảnh được phóng tác dựa trên tác phẩm hoạt hình dài tập cùng tên được sản xuất và lên sóng truyền hình vào năm 1993. Câu chuyện diễn ra tại một thị trấn ven biển. Trong khi các bạn trong lớp còn đang nhao nhao lên xem “Nếu ta nhìn pháo hoa từ mé bên thì nó có tròn hay không” trước đợt Lễ hội pháo hoa thì “nữ thần” của lớp – Nazuna nhận được tin sắp sửa phải chuyển trường do người mẹ của cô tái hôn. Cậu bạn Norimichi mang lòng cảm mến Nazuna lại được cô bạn rủ “bỏ trốn” cùng, và rồi họ đã cùng nhau trải qua một cuộc chạy đua với thời gian lạ kì. Cậu bạn thân Yusuke của Norimichi do diễn viên lồng tiếng Mamori Miyano đảm trách, còn vai mẹ của Nazuna thuộc về nữ diễn viên Takako Matsu. 

Suzu Hirose

(Ảnh: Mainichi Kirei)

Đây là tác phẩm lồng tiếng thứ hai của Suzu Hirose sau bộ phim hoạt hình điện ảnh “Bakemono no Ko” công chiếu năm 2015 (đạo diễn Mamoru Hosoda). Khi được hỏi về cảm nhận khi đọc kịch bản của bộ phim được mời lồng tiếng lần này, cô chia sẻ “Kịch bản là do biên kịch Hitoshi One viết nên nhịp điệu hay nội dung những đoạn đối thoại đều mang đậm chất điện ảnh thực thụ. “Bakemono no Ko” lần trước tạo cảm giác là một bộ phim viễn tưởng trốn tránh hiện thực, còn câu truyện lần này lại đời thường hơn rất nhiều, so với những bộ phim em thường đóng thì không có quá nhiều khác biệt theo nghĩa tích cực. Vậy nên, em cảm thấy rất thoải mái.” 

Suzu Hirose

(Ảnh: Mainichi Kirei)
Khi chọn một từ để miêu tả nữ chính Nazuna, Suzu Hirose đã chọn từ “quyến rũ (cười)”. Cô miêu tả lại ấn tượng của mình: “Nazuna cũng giống như rất nhiều đứa trẻ phải nỗ lực hơn người mà chúng ta vẫn bắt gặp ở đâu đó trong cuộc sống này. Cô bé tạo cảm giác phải hơn Norimichi đến 3, 4 tuổi. Nhưng ở những cảnh như bị mẹ lôi về hay đạp xe bỏ trốn, em cảm thấy cô bé vẫn chỉ là một cô gái nhỏ. Đột nhiên, em lại thấy cô bé đó thật dễ thương, vẫn chỉ là một nữ sinh trung học bình thường”.

Suzu Hirose

(Ảnh: Mainichi Kirei)
Cô trải lòng về kiến giải của riêng mình trong khi diễn hội thoại: “Thường thì em vẫn có ý thức dùng ngữ điệu nhẹ nhàng nhưng cũng có lúc giọng hơi cứng, hay phát âm không ra nổi giọng gió (với đôi chút ghìm giọng). Em cũng đã được đạo diễn góp ý khá nhiều rồi, nhưng khi nói đến chuyện ‘bỏ trốn’ thì em muốn thể hiện một chút nữ tính, cố tạo ra ấn tượng trong một thoáng rằng Nazuna chỉ là một cô bé lớp bảy.”

Suzu Hirose
(Ảnh: Mainichi Kirei)

Cô nói cả về điểm “quyến rũ” của Nazuna: “Trong cảnh bể bơi, em đã lựa tông giọng trầm ổn pha lẫn chút giọng thở. Em nghĩ rằng trong cảnh này thì đừng để cô bé ấy giống học sinh cấp hai quá lại hay. Đạo diễn cũng không có góp ý gì thêm nên em cứ thử diễn theo kiểu đó (cười)”. Cô cũng bình luận về giọng nói lẫn với tiếng thở dài: “Em đã ghi chép lại các biến thể. Có khoảng 5, 6 cách nói, như giọng đôi chút ngân nga hay đâu đó nghe giống tiếng cười chẳng hạn… Đúng là có khá nhiều cách nói để tạo nên nét quyến rũ của Nazuna”.

Suzu Hirose

(Ảnh: Mainichi Kirei)
Khi được hỏi về công việc lồng tiếng, cô chia sẻ: “Hồi lồng tiếng cho ‘Bakemono no Ko’ thật sự rất là vui. Em đã nghĩ nhất định mình sẽ lại lồng tiếng tiếp. Khi được mời vào vai lần này, em đã mừng vui quá đỗi. Nhưng mà, em mừng vui cũng vì đây là một vai diễn người. Hồi diễn ‘Bakemono no Ko’, ngoại trừ em ra thì mọi người đều là quỷ, chỉ nghe thôi mà em vẫn thấy đúng là khó thật. Thế giới trong phim hoạt hình thì rộng lớn mênh mông, nếu phải diễn một vai chẳng phải người, em cũng sợ mình không biết sẽ diễn ra sao… Nhưng mà, công việc liên quan đến hoạt hình thật sự rất vui nên em muốn làm nhiều, thật nhiều hơn nữa,” cô bé tỏ rõ nguyện vọng của mình.

◇Hạnh phúc là “Khi được ăn thịt nướng” 

Nghiêm túc trong công việc là thế nhưng cô nàng Hirose cũng rất có… tâm hồn ăn uống: “Tóm lại là em thích ăn lắm, còn ăn khá nhiều nữa”. Cô tiết lộ bản thân cảm thấy hạnh phúc “khi được ăn thịt nướng”, rồi vui vẻ nói thêm: “Em thường đi ăn lắm, cứ đến quán mình thích rồi được ăn thịt nướng là em mãn nguyện lắm rồi. Nhiều khi em còn đi ăn thịt nướng đến 3, 4 lần một tuần. Cũng có kha khá quán em thích, khi muốn em có thể gọi cả loạt để tìm xem có quán nào trống chỗ không rồi đi ăn (cười)”.

Suzu Hirose

(Ảnh: Mainichi Kirei)

Cách chọn món cũng cho thấy tâm hồn ăn uống của cô nàng: “Chắc chắn em sẽ gọi lưỡi và cơ bò. Rồi chốt bằng bibimbap nướng than và mỳ lạnh. Không cần phải lựa chọn đâu, em sẽ gọi cả hai và ăn hết luôn ấy (cười).”
Tuy nhiên, cô nàng vẫn không quên chế độ cân bằng dinh dưỡng: “Ăn thịt nướng thường ít rau nên hôm sau đó, em chỉ ăn rau đến tận bữa trưa, hoặc uống nước rau quả. Trừ bữa tối hôm đó ra thì chỉ ăn rau với vitamin thôi. Buổi tối em cũng có ăn cơm nhưng luôn lựa thực đơn đa phần là rau quả.”

Suzu Hirose
(Ảnh: Mainichi Kirei)

Ngoài ra, Hirose cũng rất chú ý đến vận động thân thể. Cô chia sẻ: “Em luôn cố gắng vận động nhiều để cơ thể đổ mồ hôi. Ngoài đi tập gym, ở nhà em cũng tập các bài giãn cơ đơn giản. Khi đi tắm, em sẽ tranh thủ ngâm bồn nước nóng để cơ thể mình được thư giãn, rồi đi ngủ sớm. Đây là điều ai ai cũng có thể làm được nhưng cũng là điều quan trọng nhất đấy.” 


Lý lịch trích ngang: 

Suzu Hirose sinh ngày 19/6/1998 tại Shizuoka. Năm 2012, cô được tạp chí ‘Seventeen’ bình chọn là Miss Seventeen, trở thành người mẫu độc quyền của tạp chí này. Năm 2013, cô ra mắt với tư cách diễn viên trong phim ‘Kasuka na Kanojo’ (Fuji TV). Bộ phim ‘Umimachi diary’ (2015) đã giúp cô giành giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc trong Lễ trao giải thưởng Viện hàn lâm Nhật Bản lần thứ 39 và nhiều đề cử khác. Các tác phẩm tiêu biểu khác còn có: ‘Chihayafuru 1 – 2’, ‘Shigatsu wa Kimi no Uso’, ‘Ikari’ (năm 2016), ‘Cheer☆dance ~ Joshi Kousei ga Cheer Dance de Zenbei Seiha Shichatta Honto no Hanashi~’, ‘Sandome no Satsujin’ (năm 2017). Ngoài ra, cô sẽ xuất hiện trong bộ phim ‘Sensei!’ dự kiến ra rạp vào ngày 28/10. 

Copyright MANTAN Inc. All rights reserved.

Đỗ Nguyên dịch/ kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding

Current issue

KILALA vol.27

Chỉ từ 100.000 VND, bạn sẽ nhận được 6 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.26 KILALA vol.26
KILALA vol.25 KILALA vol.25
KILALA vol.24 KILALA vol.24
KILALA vol.23 KILALA vol.23
KILALA vol.22 KILALA vol.22
KILALA vol.21 KILALA vol.21
KILALA vol.20 KILALA vol.20
KILALA vol.19 KILALA vol.19
KILALA vol.18 KILALA vol.18
KILALA vol.17 KILALA vol.17
Đặt báo Kilala dài hạn
go Top