Đánh bay stress, tại sao không?

Nghề nghiệp Nhật Bản    • Mar 12, 2019

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề rất căng thẳng và stress luôn là một rào cản gây khó khăn trong công việc của chúng ta. Đặc biệt đối với nhân viên văn phòng, tỷ lệ gặp phải vấn đề này đang tăng một cách báo động. Vậy bạn cần phải làm gì để giải tỏa được stress, freeC đã tiến hành khảo sát về cách đối phó với stress hơn 50 người và tổng hợp được kết quả như dưới đây.

cách đối phó stress

1. Âm nhạc - liều thuốc hữu hiệu nhất để giải tỏa căng thẳng

Âm nhạc có tác dụng tuyệt vời đến tâm trạng và tâm lý của người thưởng thức nó. Bằng việc nghe các bài hát hay xem một bộ phim bạn yêu thích cũng khiến tâm trạng thoải mái hơn, cơ thể được thả lỏng, giải tỏa stress hiệu quả. Âm nhạc luôn làm nên những điều kì diệu, trong đó có cả việc giảm stress rất hiệu quả. Khi bạn lắng nghe âm nhạc thì những âm thanh, giai điệu nhạc đó sẽ gợi lên cảm xúc tích cực, giảm huyết áp và những hormone gây stress. Tuy nhiên mỗi người sẽ có phản ứng với những loại nhạc khác nhau, bạn hãy tìm cho mình một thể loại nhạc thích hợp để giảm stress nhé!
âm nhạc giải tỏa căng thẳng

2. Yoga và thiền định - xua tan mệt mỏi

Những người tập yoga thường xuyên sẽ có mức độ viêm nhiễm ít hơn và có khả năng kiểm soát, chịu được các yếu tố gây stress cao hơn. Yoga là một biện pháp ngăn ngừa stress rất hiệu quả nhưng không phải động tác nào cũng mang lại kết quả như nhau. Những tư thế như uốn lưng hay trồng cây chuối sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn. Một phần của hệ thống thần kinh giúp cơ thể và tâm trí thư giãn sẽ được kích thích khi bạn uốn cột sống. Ngoài ra hít thở đều và tịnh tâm ngồi thiền cũng sẽ giúp cơ thể giải tỏa được áp lực, loại bỏ các yếu tố gây stress.
Yoga xua tan mệt mỏi

3. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ giúp cơ thể phục hồi và tái tạo nguồn năng lượng đã bị tiêu hao trong qua trình hoạt động trước đó, cải thiện sức khỏe và giúp bạn bớt căng thẳng hơn. Cố gắng để có giấc ngủ trọn vẹn sẽ giúp bạn thoát khỏi stress nhanh chóng. Ngủ không đủ giấc và căng thẳng có thể là một vòng luẩn quẩn. Việc căng thẳng, mệt mỏi suốt cả ngày dễ khiến bạn mất ngủ. Và việc thiếu  ngủ có thể làm bạn  mệt mỏi, căng thẳng vào ngày hôm sau.
giấc ngủ ngon giúp bạn thoát stress nhanh chóng

4. Trò chuyện cùng bạn bè và người thân

Các liệu pháp tâm lý thường được sử dụng như một công cụ quản lý stress, nhằm giảm bớt các triệu chứng căng thẳng và lo âu. Tại sao không chia sẻ chuyện của mình với bạn bè, người thân? Bạn có thể tìm một người bạn tin cậy để chia sẻ những chuyện buồn, thất vọng đó. Thứ nhất, nó giúp bạn san sẻ nỗi buồn, thất vọng, những căng thẳng, áp lực của bạn. Thứ hai, người đó có thể sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bạn. Nếu bạn không tìm được một ai đáng tin cậy thì bạn có thể chia sẻ bớt gánh nặng của mình cùng những trang nhật ký vì nhật ký chỉ biết lắng nghe mà không thể làm phiền bạn bằng những câu hỏi hay lời trách cứ.
trò chuyện giúp giảm bớt lo âu

5. Vận động, chơi thể thao thường xuyên

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy hiệu quả tích cực của sự vận động, thường xuyên chơi thể thao lên sức khỏe con người. Chơi thể thao thường xuyên có thể cải thiện lưu thông khí huyết, hạ mỡ máu, tăng cường sức đề kháng…và đặc biệt là biện pháp đơn giản nhất giúp giải tỏa stress. Chơi thể thao giúp cho cơ thể giải phóng năng lượng, điều hòa hoạt động nội tiết giúp cải thiện cân bằng hóa học trong não bằng cachs làm gián đoạn việc xuất hiện ra những hormon stress như cortisol, adrenalin và làm gia tăng chất serotonin và dopamin tạo cảm giác lạc quan, phấn chấn.
thể thao thường xuyên giải tỏa stress

6. Đọc sách, xem phim hay đi mua sắm...

Có rất nhiều biện pháp để giải tỏa căng thẳng trong đó đọc sách, xem một bộ phim yêu thích hay dành hàng giờ để dạo quanh mua những món đồ mình thích cũng được rất nhiều người sử dụng. Việc được làm những điều bản thân thích thú khiến cho đầu óc quên đi mọi thứ đang gây áp lực và giải phóng được nguồn năng lượng hưng phấn giúp bản thân cảm thấy phấn chấn và vui vẻ hơn.
biện pháp giải tỏa căng thẳng
Tuy stress không phải là một loại bệnh nhưng nếu không biết cách khắc phục, nó sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của bạn. Hãy tự tạo cho mình một thói quen tốt giúp bản thân giải tỏa mỗi khi gặp căng thẳng để bản thân có thể làm mọi thứ tốt hơn và đạt được nhiều hiệu quả trong công việc cũng như cuộc sống bạn nhé.

Trải nghiệm nhiều thông tin thú vị hơn tại : https://freec.asia

padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.39

Chỉ từ 150.000 VND, bạn sẽ nhận được 6 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

KILALA vol.34

KILALA vol.34

KILALA vol.33

KILALA vol.33

KILALA vol.32

KILALA vol.32

KILALA vol.31

KILALA vol.31

KILALA vol.30

KILALA vol.30

KILALA vol.29

KILALA vol.29

go Top