Món nộm từ các loại nấm theo mùa

padding

Món nộm từ các loại nấm theo mùa

padding

Hành trình tìm kiếm sức mạnh từ thực phẩm của Reiko Yamada

Kỳ 11: Món nộm từ CÁC LOẠI NẤM THEO MÙA

Được xem là loại thực phẩm chức năng đến từ thiên nhiên, các loại nấm theo mùa chính là người bạn đồng hành đầy lý tưởng của chị em phụ nữ!

Mặc dù dễ tạo cho người ăn cảm giác no bụng nhưng thật ra nấm lại chứa một lượng calo rất thấp. Vốn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, nấm chính là loại thực phẩm đầy ắp những chất bổ dưỡng cần thiết cho phái đẹp. đến hạnh phúc cho phái nữ. Vì vậy, hôm nay tôi xin giới thiệu đến các bạn món nộm có sử dụng loại nấm đặc trưng cho mùa này.

Có nhiều loại nấm khác nhau. Trong công thức ngày hôm nay, tôi cũng sử dụng nhiều loại nấm và sẽ thử làm nổi bật đặc trưng riêng biệt của từng loại. 

  • Maitake - nấm Khiêu vũ: giàu dưỡng chất giúp nuôi dưỡng một làn da đẹp, như vitamin B2 giúp da không bị khô, Trehalose giúp duy trì độ ẩm cho da hay Tyrosinase có khả năng ngăn chặn sự phát triển của sắc tố melanin – nguyên nhân gây ra nám và tàn nhang, v.v... Những thành phần này được cho là có hiệu quả trong việc làm da trắng sáng, ngoài ra còn giúp phòng ngừa và cải thiện làn da sần sùi do bị stress.
  • Eringi - nấm Bào ngư Nhật/nấm Đùi gà: vị thanh đạm và giòn sần sật, chứa nhiều vitamin B2 giúp da không bị khô và Kali giúp chữa các chứng bệnh phù nề.
  • Shiitake - nấm Hương: có chứa Axit Glutamic giúp chống lão hóa, Beta-glucan giúp tăng cường hệ miễn dịch và Ergosterol có khả năng chuyển hóa thành vitamin D dưới tác dụng của tia cực tím. Vitamin D giúp tăng cường khả năng hấp thụ Canxi - một nguyên tố quan trọng trong việc phòng ngừa loãng xương.
  • Masshuru-mu - nấm Mỡ: có lượng Calo thấp nhất trong các loại nấm.
Chỉ với 1 món nộm mà vẫn có thể thưởng thức được nhiều loại nấm khác nhau thì thật là tuyệt vời phải không! Do đây là món ăn có thể trữ lạnh được nên bạn hãy làm một lần thật nhiều nhé! Món này cũng rất thích hợp khi dùng kèm với bánh mì Baguette hoặc bánh quy Craker đấy.

reiko yamada

(Nguyên liệu)

Các loại nấm (Shimeji - nấm Linh chi nâu, Enoki - nấm Kim châm, nấm mỡ, nấm bào ngư Nhật,.... Tôi sẽ sử dụng khoảng 3 loại nấm cho công thức lần này). Điều chỉnh số lượng tùy thích cho mỗi loại nấm.

Cà chua (cỡ trung) ..... 1 quả

Rượu trắng ..... 50 - 100ml (điều chỉnh tùy thích theo số lượng nấm)

Nước cốt chanh ..... 50ml

Tỏi ..... 1 tép

Dầu ô-liu ..... lượng vừa đủ

Húng quế ..... một ít

Muối, tiêu ..... lượng vừa đủ

(Cách chế biến)

① Cắt nấm thành miếng vừa ăn. Cà chua thái hạt lựu khoảng 1 cm.

② Phi tỏi với dầu ô-liu, sau đó cho nấm vào rồi xào với lửa lớn.

③ Cho rượu trắng vào, vẫn tiếp tục xào với lửa lớn rồi cho tiếp nước cốt chanh vào.

④ Sau cùng, cho cà chua vào rồi tắt lửa.

⑤ Nêm nếm bằng tiêu, muối và lá húng quế thái nhỏ

⑥ Cho món ăn vào hộp kín rồi để vào tủ lạnh. Qua ngày hôm sau, món ăn sẽ trở nên rất ngon miệng.

Chuyên gia nghiên cứu ẩm thực Yamada Reiko

Tâm Nhiên dịch/kilala.vn


padding
padding
padding
padding
padding

Current issue

KILALA vol.27

Chỉ từ 100.000 VND, bạn sẽ nhận được 6 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.26 KILALA vol.26
KILALA vol.25 KILALA vol.25
KILALA vol.24 KILALA vol.24
KILALA vol.23 KILALA vol.23
KILALA vol.22 KILALA vol.22
KILALA vol.21 KILALA vol.21
KILALA vol.20 KILALA vol.20
KILALA vol.19 KILALA vol.19
KILALA vol.18 KILALA vol.18
KILALA vol.17 KILALA vol.17
Đặt báo Kilala dài hạn
go Top