Okikae – phương pháp giảm cân an toàn của người Nhật

Phong cách sống    • Aug 7, 2019

Nguồn: Topblog - beauty

Okikae là một trong các phương pháp giảm cân an toàn được nhiều phụ nữ Nhật ưa chuộng. Kilala sẽ giới thiệu cụ thể phương pháp này cùng những lưu ý để bạn áp dụng thành công.

Phương pháp giảm cân Okikae là gì?

phương pháp giảm cân an toàn của người Nhật
Ảnh: thuman-ny.com

Okikae là phương pháp mà, trong 3 bữa ăn chính của 1 ngày, bạn sẽ thay thế 1 hoặc 2 bữa ăn thành bữa ăn ít calo. Khi thay thế như vậy, lượng calo bình thường bạn hấp thụ trong 1 ngày sẽ giảm xuống, dần dà theo thời gian, cân nặng cơ thể cũng giảm.

Phương pháp này đã được nhiều người chứng thực là cân nặng có giảm xuống trong thời gian ngắn. Nhưng bên cạnh đó cũng không ít người chia sẻ trải nghiệm “đau thương” rằng đã bị phản tác dụng và cuối cùng thất bại. 

Đúng là phương pháp Okikae có thể giảm cân thành công nhưng với điều kiện là bạn phải thực hiện đúng cách và cần chú ý một số điều trong khi áp dụng phương pháp này.

Hướng dẫn giảm cân Okikae đúng cách

hướng dẫn giảm cân đúng cách

Ảnh: Yakujihou

Nếu bạn là người lần đầu thực hiện phương pháp này thì nên bắt đầu thay thế 1 bữa ăn chính thôi. Không nên thay thế 2 bữa ăn chính ngay vì nếu bị giảm lượng calo đột ngột thì cơ thể khó lòng chịu nổi rồi sinh ra cảm giác khó chịu, gây hại đến sức khỏe. Vì vậy cách tốt nhất là giảm cân từ từ, đến khi cơ thể quen dần mới cắt giảm lượng calo nhiều hơn.

Bữa ăn chính lý tưởng để thay thế bằng thực đơn ít calo là bữa tối. Vì sau khi ăn tối, cơ thể chúng ta thường ít vận động nên đây là thời điểm thức ăn khó tiêu thụ nhất trong ngày. Với bữa sáng và bữa trưa, bạn cứ ăn đầy đủ như thường ngày để cân bằng dinh dưỡng. 

Nhưng nếu bạn vẫn muốn ăn bữa tối đàng hoàng thì bạn có thể thay thế thực đơn ít calo với bữa sáng và ăn tối trước 7h; ăn rau, xà lách hoặc súp trước, cuối cùng mới đến thức ăn tinh bột. Như vậy cơ thể sẽ dễ tiêu hóa hơn và tạo cho bạn cảm giác no bụng, không phải ăn nhiều.

Lưu ý là phương pháp giảm cân Okikae cũng cần hấp thụ nước nên bạn nhớ uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày nhé.

Nên thực hiện phương pháp giảm cân Okikae trong bao lâu?

phương pháp giảm cân Okikae

Ảnh: Topblog

Nhiều người nói rằng không nên giảm cân theo phương pháp Okikae chỉ trong thời gian ngắn như 1 hay 2 tuần mà nên từ 1 đến 2 tháng. Dĩ nhiên nếu bạn vẫn chú ý đến mặt cân bằng dinh dưỡng trong khi giảm cân kiểu Okikae thì dù kéo dài hơn 3 tháng cũng không có vấn đề gì. Nhưng có tài liệu cho rằng, bắt đầu đến tháng thứ 2, cơ thể sẽ bước vào “thời kỳ đình trệ”, nghĩa là cân nặng sẽ khó giảm xuống. 

Và trong thời kỳ đình trệ, rất nhiều người thấy nản lòng. Họ bị stress khi ăn kiêng hoài nhưng cân nặng không giảm mấy, rồi lại trở nên thèm ăn, gây phản tác dụng. Vì vậy, khi bước vào thời kỳ này, bạn chỉ nên tăng lượng calo hấp thụ từng chút một để duy trì trọng lượng cơ thể ở mức có thể giảm xuống khi qua thời kỳ này.

Những điểm cần lưu ý khi thực hiện phương pháp giảm cân Okikae

Phải thắng được cám dỗ của ăn vặt

Khi mới bắt đầu thay thế 1, 2 bữa ăn chính trong ngày thì hiển nhiên cơ thể sẽ dễ có cảm giác đói. Nếu bạn chịu thua “con quỷ” cám dỗ mang tên “ăn vặt” thì mọi công lao giảm cân sẽ đổ sông đổ biển. 

giảm cân okiake 5

Ảnh: Topblog

Mặt khác, nếu bạn phải chịu đựng cơn đói liên tục thì sẽ dễ bị stress, sức tập trung cũng giảm xuống. Khi không chịu được nữa thì bạn có thể ăn một chút các món như hạt đậu phộng (không chứa chất phụ gia), trứng luộc, salad trộn gà… Và ăn trong tầm từ 2h đến 4h chiều – khoảng thời gian khó tăng cân nhất.

Chú ý chế độ ăn sau khi thực hiện Okikae

Sau khi kết thúc quá trình giảm cân Okikae, bạn đừng chủ quan mà trở lại sinh hoạt ăn uống như lúc đầu. Vì đột ngột như vậy sẽ dẫn đến tình trạng lượng calo hấp thụ nhiều quá mức bình thường, gây tích tụ mỡ, cân nặng sẽ tăng trở lại. Do đó, bạn nên tăng khẩu phần ăn từ từ và kiểm soát số calo đưa vào cơ thể mỗi ngày.

Nên luyện tập cơ bắp khi đang Okikae

giảm cân okikae 6

Ảnh: Toremo

Phương pháp giảm cân Okikae có liên quan đến sự giảm sút sức mạnh về thể chất. Khi lượng cơ bắp trong cơ thể giảm thì các hoạt động tạo nhiệt bình thường cũng yếu đi, khiến cho sự trao đổi chất giảm dần. Như vậy cơ thể sẽ khó giảm cân và dễ gây phản tác dụng. Nên bạn có thể luyện một số bài tập cơ bắp đơn giản tại nhà để tăng cường trao đổi chất, giúp việc giảm cân diễn ra an toàn và suôn sẻ.

Kilala chúc bạn giảm cân thành công!

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.39

Chỉ từ 150.000 VND, bạn sẽ nhận được 6 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

KILALA vol.34

KILALA vol.34

KILALA vol.33

KILALA vol.33

KILALA vol.32

KILALA vol.32

KILALA vol.31

KILALA vol.31

KILALA vol.30

KILALA vol.30

KILALA vol.29

KILALA vol.29

go Top