Tập luyện môn Yoga một cách hứng thú

Tập luyện môn Yoga một cách hứng thú

Tập luyện môn Yoga một cách hứng thú

Từ lâu Yoga đã được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng, các doanh nhân cũng như nghệ sĩ nổi tiếng đều hứng thú với việc tập luyện bộ môn này. Điều thích thú nhất ở Yoga là ai cũng có thể tham gia tập. Nhưng làm thế nào để có thể duy trì đam mê lâu dài với nó, cũng như thu nhận được tối đa lợi ích từ Yoga? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được hiệu quả mà Yoga có thể mang lại, những điều cần lưu ý khi tập và giới thiệu các tư thế đơn giản có thể tập tại nhà.

1. Hiệu quả từ Yoga

Làm cơ thể trở nên thon gọn: 

Việc tập Yoga giúp chúng ta rèn luyện các nhóm cơ bên trong mà các sinh hoạt hàng ngày thường ít tác động đến. Khi cơ trong được kích thích, sự trao đổi chất cơ bản nâng cao, làm cho cơ thể dễ thon gọn hơn. Ngoài ra, các tư thế của Yoga không chỉ có tác dụng làm khoẻ cơ mà còn giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn. Với Yoga chúng ta có thể kỳ vọng mang lại một vóc dáng mới.

Có thể điều chỉnh sự sai lệch trong toàn bộ cơ thể: 

Với nhân viên văn phòng vốn thiếu vận động trong thời gian dài, cột sống và xương chậu dễ bị sai lệch, dẫn đến chứng đau vai, cổ, đau lưng, xơ cứng khớp làm nhiều người khổ sở. Những thói quen hoặc hành vi vô thức như ngồi bắt chéo chân, nhai thức ăn một bên, đeo túi một bên vai, làm cho cơ thể chúng ta bị lệch dần đi mỗi ngày. Các tư thế Yoga có thể giúp điều chỉnh những sai lệch đó.

Giúp giải tỏa căng thẳng, an định tinh thần: 

Có một điểm tối quan trong trong việc tập Yoga, đó là hít thở sâu. Chúng ta thường hít thở vô thức với hơi thở nông, trong khi việc hít thở sâu sẽ giúp chúng ta có thể lắng nghe bên trong cơ thể mình, khiến tinh thần trở nên bình an. Sau khi tập Yoga bạn sẽ có một cảm giác thư thái, tâm trạng thoải mái.

2. Những tư thế Yoga đơn giản để tập tại nhà

Căng giãn lườn, chiến binh biến thể

Hiệu quả: Săn chắc phần thân dưới và nâng cơ mông

Cách tập: 

1. Hai chân dang rộng gấp đôi vai. Mũi chân phải hướng ra ngoài. Mũi chân trái hơi chếch vào trong. Ngực và rốn hướng về trước
Tư thế căng giãn lườn bước 1
2. Hít vào, dang ngang cao hai cánh tay lên. Vừa thở ra vừa khuỵu gối chân phải.
Tư thế căng giãn lườn bước 2
3. Hít vào, thở ra và nghiêng phần thân trên sang bên phải. Đặt tay phải trên đùi, tay trái đưa lên kéo căng ngang mặt.
Tư thế căng giãn lườn bước 3, 4
4. Tiếp tục giữ nguyên tư thế này, hít thở đều trong 5 giây. Thực hiện các bước trên với bên trái.

Ngồi vặn mình

Hiệu quả: thon gọn vùng eo, điều chỉnh sai lệch của xương chậu

Cách tập: 

1. Nâng gối chân phải lên, bắt chéo qua chân trái. Gập gối trái, kéo gót chân ngang với mông.
Tư thế ngồi vặn mình bước 1
2. Tay trái co tỳ vào đầu gối phải. Đặt tay phải đưa ra phía sau mông, chống lên sàn.
Tư thế ngồi vặn mình bước 2
3. Hít vào, căng giãn lung. Vừa thở ra, vặn thân trên sang bên phải
Tư thế ngồi vặn mình bước 3, 4
4. Tiếp tục giữ nguyên tư thế này, hít thở đều trong 5 giây. Thực hiện như các bước trên với phía bên trái.

Thư giãn em bé

Hiệu quả: kéo giãn cột sống, giải quyết vấn đề về táo bón

Cách tập: 

1. Nằm ngửa, ôm hai đầu gối kéo về phía ngực
Tư thế thư giãn em bé bước 1
2. Hít vào, thở ra nâng đầu gập gần đầu gối chân
Tư thế thư giãn em bé bước 2, 3
3. Giữ nguyên tư thế này, hít thở đều trong 5 giây.

3. Lưu ý khi tập Yoga

Hô hấp: 

Khi tập Yoga chúng ta hít thở một cách có ý thức nên hơi thở sẽ sâu hơn so với bình thường. Ngoài ra, thở bụng là phương pháp thở tốt cho sức khỏe. Trước tiên, từ mũi chúng ta hít từ từ sao cho bụng căng lên. Sau đó, thở ra bằng miệng với khoảng thời gian gấp đôi lúc hít vào. Điều này giúp cho tâm trí ta lắng dịu, điềm tĩnh và năng lực tập trung sẽ được tăng lên.

Không tập quá sức: 

Trong các tư thế Yoga, có những tư thế cần giữ thăng bằng cảm giác, cần độ dẻo dai và sức mạnh của cơ. Những người mới bắt đầu tập Yoga thì không nên quá sức, chỉ thực hiện tư thế trong khả năng của mình. Nếu tập quá sức thì dễ mất tập trung và thở không đúng. Khi tập trong phòng chung cũng không nên nhìn người khác rồi so sánh. Hãy tập trung ý thức vào cơ thể, tâm thức của chính mình.

Xác định điểm nhìn: 

Khi thực hiện tư thế Yoga, hãy xác định một điểm cố định và nhìn thẳng vào đó. Việc này sẽ giúp giữ thăng bằng tốt, tư thế dễ ổn định hơn. Hơn nữa, việc xác định điểm nhìn sẽ làm cho ý thức dễ chú tâm vào hơi thở, nâng cao khả năng tập trung.

Thư Hiên/kilala.vn

CLB Thể thao Renaissance

Lô F35, tầng 1, TTMS AEON Mall Bình Dương Canary, Số 01 Đại lộ Bình Dương, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương
ĐT: 0650 - 368 - 9898
10:00 - 22:00 (T7, CN: 9:00 - 22:00)
info@s-renaissance.com.vn
rsn.com.vn

Current issue

KILALA vol.22

Chỉ từ 100.000 VND, bạn sẽ nhận được 6 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.21 KILALA vol.21
KILALA vol.20 KILALA vol.20
KILALA vol.19 KILALA vol.19
KILALA vol.18 KILALA vol.18
KILALA vol.17 KILALA vol.17
KILALA vol.16 KILALA vol.16
KILALA vol.15 KILALA vol.15
KILALA vol.14 KILALA vol.14
KILALA vol.13 KILALA vol.13
KILALA vol.12 KILALA vol.12
Đặt báo Kilala dài hạn
go Top