Việt Nam là thị trường tiêu thụ mỹ phẩm đầy tiềm năng!

Việt Nam là thị trường tiêu thụ mỹ phẩm đầy tiềm năng!

Việt Nam là thị trường tiêu thụ mỹ phẩm đầy tiềm năng!

Để cập nhật cho độc giả xu hướng cũng như thị hiếu mỹ phẩm của giới trẻ Việt Nam hiện nay, Kilala đã có cuộc trò chuyện với chị Phương Huỳnh - Giám đốc Công ty TNHH  Mỹ phẩm Vellsheena Việt Nam.

chị Phương Huỳnh - Giám đốc Công ty TNHH  Mỹ phẩm Vellsheena Việt Nam

Kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, chị có nhận xét gì về thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam hiện nay?

Với dân số trẻ như hiện nay thì Việt Nam là một thị trường tiêu thụ mỹ phẩm đầy tiềm năng. Bên cạnh những phụ nữ thành đạt có khả năng sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền và có thương hiệu toàn cầu, các bạn nữ tuổi từ 20 đến 35 chính là khách hàng tiềm năng trong tương lai. 

Đối tượng này thường có nhu cầu đổi sản phẩm liên tục, không ngại thử sản phẩm mới, yêu thích bao bì, mẫu mã đẹp và luôn đòi hỏi những tính năng hay thành phần độc đáo có trong mỹ phẩm. Tuy nhiên, doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu to lớn này. Bên cạnh đó, phần đông các bạn trẻ ngày nay có kiến thức về mỹ phẩm rất phong phú. Thông qua các phương tiện truyền thông, ý thức về việc sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng và thật sự an toàn với da ngày càng được nâng cao. 

Từ đó, hàng loạt cửa hàng mỹ phẩm ngoại nhập xách tay mọc lên. Ưu điểm của những cửa hàng này là luôn cập nhật nhanh chóng các loại mỹ phẩm “hot”, chủng loại phong phú và đặc biệt là giá cả rẻ hơn cả hàng chính hãng. Tuy nhiên, thật khó để kiểm soát nguồn gốc mỹ phẩm bày bán tại các cơ sở này.

Thị trường mỹ phẩm nội địa Nhật Bản rất phong phú và đa dạng, chị dựa trên những tiêu chí nào để chọn sản phẩm mang về Việt Nam?

Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho mọi người mỹ phẩm nội địa Nhật Bản chính hãng và giá cả phải chăng. Đối với các bạn gái trẻ và người tiêu dùng phổ thông thì giá cả là yếu tố rất quan trọng. Do đó tôi thường chọn các loại mỹ phẩm ở phân khúc từ 300.000VND đến 600.000VND. Mỹ phẩm nội địa Nhật không chi quá nhiều tiền để quảng cáo toàn cầu, nhưng thị trường mỹ phẩm Nhật Bản nổi tiếng khắt khe nên dù sản phẩm ở mức giá tầm trung vẫn đáp ứng những chỉ tiêu an toàn và đảm bảo chất lượng. Ngoài giá cả thì tôi còn lựa chọn mỹ phẩm dựa trên những tiêu chí sau:

  • Phù hợp làn da người Việt Nam: đa số phụ nữ Việt  thuộc loại da dầu nên không cần dùng những loại mỹ phẩm dưỡng ẩm có kết cấu quá dày. Không khí nóng ẩm quanh năm kết hợp môi trường bụi bặm ở TP.HCM cũng là lí do khiến các bạn gái ở đây nên sử dụng sản phẩm tẩy trang gốc dầu thay vì tẩy trang dạng nước để có thể rửa sạch các bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông.
  • Xu hướng: phụ nữ Việt Nam thường thích làn da trắng nên chúng tôi thường “ưu tiên” các sản phẩm dưỡng trắng.
  • Mẫu mã, bao bì: mỹ phẩm nội địa Nhật được viết hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Do người Nhật vẫn sử dụng Hán tự nên một số người sẽ hiểu nhầm đây là sản phẩm của Trung Quốc. Đây cũng là điều tôi lưu ý khi lựa chọn mỹ phẩm mang về Việt Nam.

Đứng trước thị trường mỹ phẩm tiềm năng hiện nay, Vellsheena Việt Nam sẽ có những định hướng nào?

Bản thân tôi cũng là phụ nữ và có nhu cầu chăm sóc da hàng ngày nên tôi rất mong có những cửa hàng mỹ phẩm tầm trung chính hãng như các Drug store ở Nhật. Chính vì vậy, tôi đang có kế hoạch mở thêm những cửa hàng mỹ phẩm nội địa Nhật đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng ở Việt Nam. Ngoài việc cung cấp những sản phẩm chất lượng, tôi cũng muốn chia sẻ những thông tin về cách chăm sóc da để phụ nữ Việt có thêm kiến thức, từ đó chọn đúng sản phẩm cho làn da của mình.

Xin cám ơn chị!

kilala.vn

Current issue

KILALA vol.22

Chỉ từ 100.000 VND, bạn sẽ nhận được 6 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.21 KILALA vol.21
KILALA vol.20 KILALA vol.20
KILALA vol.19 KILALA vol.19
KILALA vol.18 KILALA vol.18
KILALA vol.17 KILALA vol.17
KILALA vol.16 KILALA vol.16
KILALA vol.15 KILALA vol.15
KILALA vol.14 KILALA vol.14
KILALA vol.13 KILALA vol.13
KILALA vol.12 KILALA vol.12
Đặt báo Kilala dài hạn
go Top