Ăn theo cách người Nhật, đạo diễn Mỹ giảm 25kg

Sức khỏe Nhật Bản    • Feb 26, 2019

Theo SBS.com.au

Từng thử rất nhiều phương pháp ăn kiêng nhưng không thành công, đến khi học được bí quyết ăn uống của người Nhật sau một chuyến du lịch, diễn viên, đạo diễn Craig Anderson đã thực hành và đạt kết quả bất ngờ: Giảm 25kg. Dưới đây là bài chia sẻ 7 bí quyết giảm cân của anh.
bí quyết giảm cân của người Nhật

1. Truyền thống không có nghĩa là lành mạnh

Tại Nhật Bản có rất nhiều món ăn truyền thống ngon lành: Mì, món cà ri, tempura và okonomiyaki. Tuy nhiên, các món ăn này chỉ nên ăn một đến vài lần trong tuần, không nên ăn hết tất cả chỉ trong một bữa như tôi muốn. Trước mỗi bữa ăn, nên tính toán lượng rau xanh, protein và carbs phù hợp để có một bữa ăn lành mạnh. 

giảm cân như người Nhật
Diễn viên, đạo diễn Craig Anderson tại Nhật (Ảnh: SBS)

2. Đừng ăn như một Sumo

Tôi từng nghĩ để có được thân hình to lớn, các Sumo phải ăn nhiều thực phẩm chiên rán. Nhưng tôi rất ngạc nhiên khi phỏng vấn Sumo nổi tiếng thế giới Konishiki Yasokichi thì biết rằng họ chủ yếu ăn cháo. Sự khác biệt là, họ dậy sớm, tập luyện trong sáu giờ khi bụng đói, sau đó ăn vài bát cháo lớn và ngủ. Cháo có thể là một món ăn lành mạnh, nhưng rõ ràng khẩu phần ăn và thời điểm ăn vô cùng quan trọng, không nên ăn quá nhiều và quá gần thời gian ngủ. 

bữa ăn với khẩu phần lớn của Sumo
Những bữa ăn với khẩu phần lớn của Sumo (Ảnh: Atlas Obscura)

3. Thiết lập một thực đơn lành mạnh

Không phải Nhật Bản là một đất nước lành mạnh mà bạn muốn ăn gì cũng được. Yếu tố đóng góp lớn nhất trong quá trình giảm cân của tôi là giới hạn việc ăn uống, ăn mọi thứ bằng đũa để ăn chậm lại.  

quá trình giảm cân là dùng đũa để ăn chậm lại
Dùng đũa để ăn chậm lại và ít hơn (Ảnh: SBS)

4. Tự tay làm món ăn

Tôi đã may mắn học được cách làm món trứng cuộn tamagoyaki với một người phụ nữ Nhật Bản sống ở vùng ngoại ô. Tôi cảm thấy rất vui khi tự nấu ăn và kiểm soát được những nguyên liệu nấu của mình. Tôi vẫn làm món ăn này mỗi tuần một lần và đã bỏ luôn món trứng tráng bình thường. 

tự nấu ăn để kiểm soát được nguyên liệu
Tự tay làm món trứng cuộn khiến tôi ăn ngon hơn và quý trọng món ăn hơn (Ảnh: SBS)

5. Thường xuyên ăn Natto

Nhiều người không ăn được loại đậu lên men này vì cho rằng nó có mùi giống như mùi… hôi chân, nhưng tôi cảm nhận nó có vị như mù tạt Dijon. Tôi ăn nó kèm bữa sáng mỗi ngày và cảm thấy sức khoẻ được cải thiện. 

thường xuyên ăn Natto giúp giảm cân
Natto có nhiều lợi ích sức khoẻ, giúp cải thiện hệ tiêu hoá và giảm cân (Ảnh: SBS)

6. Thạch Konnyaku 

Từ lâu, phụ nữ Nhật và các nước khác đã xem Konnyaku như một món ăn chuyên dùng để giảm cân, do Konnyaku chứa phần lớn là nước (đến 97%) và 3% còn lại bao gồm chất xơ, đạm, tinh bột và khoáng chất. Lượng calo mà Konnyaku mang lại rất thấp nhưng nó lại khiến người ăn mau no và no lâu. Không chỉ giúp giảm cân, Konnyaku còn hỗ trợ người ăn ngừa bệnh tiểu đường và cao huyết áp.

Konnyaku là một món ăn chuyên dùng để giảm cân
 Konnyaku chứa phần lớn là nước (đến 97%) giúp no lâu (Ảnh: SBS)

7. Uống trà xanh

Thay vì uống cà phê để tỉnh táo, tôi đã sử dụng trà xanh để thay thế. Trà xanh nhẹ hơn cà phê, không cần sữa và kết hợp hoàn hảo với hầu hết các bữa ăn. Tôi còn trộn bột trà xanh với trái cây khô để pha với đá thành một thức uống tuyệt vời sau bữa tối.

Trà xanh đẩy nhanh quá trình trao đổi chất
Trà xanh đẩy nhanh quá trình trao đổi chất (Ảnh: PIXTA)

kilala.vn
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.36

Chỉ từ 150.000 VND, bạn sẽ nhận được 6 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.35

KILALA vol.35

KILALA vol.34

KILALA vol.34

KILALA vol.33

KILALA vol.33

KILALA vol.32

KILALA vol.32

KILALA vol.31

KILALA vol.31

KILALA vol.30

KILALA vol.30

KILALA vol.29

KILALA vol.29

KILALA vol.28

KILALA vol.28

KILALA vol.27

KILALA vol.27

KILALA vol.26

KILALA vol.26

go Top