Mèo mang lại giá trị hàng chục tỉ USD cho kinh tế Nhật Bản

    Tác động kinh tế của mèo (Catnomics) tại Nhật Bản, bao gồm chi phí nuôi và kinh doanh các hàng hóa liên quan, dự kiến ​​sẽ đạt hơn 2,49 nghìn tỷ yên (khoảng 16,6 tỷ USD) vào năm 2024, theo Giáo sư danh dự Katsuhiro Miyamoto của Đại học Kansai.

    Giáo sư Miyamoto đã nhân số lượng mèo được nuôi làm thú cưng từ năm 2022 trở về trước (khoảng 8,7 triệu con) với chi phí nuôi một con mèo nhà bao gồm thức ăn và các vật dụng khác (122.052 yên/năm), cho ra con số khoảng 1,06 nghìn tỷ yên (7,05 tỷ USD).
    truong-ga-meo-nitama
    Trưởng ga mèo Nitama tại ga Kishi ở Kinokawa, tỉnh Wakayama. Ảnh: Mainichi

    Tiếp theo, ông nhân số lượng mèo mới được nuôi làm thú cưng vào năm 2023 (khoảng 369.000 con) với chi phí mua và nuôi chúng (242.052 yên/con/năm) để đạt được ước tính khoảng 89,32 tỷ yên (594 triệu USD).

    Ước tính chi tiêu của người tiêu dùng tại các quán cà phê mèo và cho các mặt hàng liên quan như sách ảnh về mèo sẽ đạt khoảng 1,5 tỷ yên (9,98 triệu USD). Giáo sư Miyamoto cũng tính đến doanh thu và tiền lương tăng lên của các nhà sản xuất thức ăn cho mèo và các công ty liên quan khác, ước tính tổng doanh thu sẽ lên tới 2,49 nghìn tỷ yên. Ông kết luận: “Sự đóng góp của mèo cho nền kinh tế Nhật Bản là vô cùng to lớn”.

    Tháng 9/2023, giáo sư Miyamoto ước tính rằng nếu đội bóng chày Hanshin Tigers giành chức vô địch Central League lần đầu tiên sau 18 năm, thì tác động kinh tế sẽ lên tới 87,2 tỷ yên (580 triệu USD). Và tác động kinh tế của mèo sẽ lớn gấp 29 lần so với việc những "chú hổ" Hanshin giành chức vô địch giải đấu.

    Nguồn: Mainichi

    Category

    Bình luận không được chứa các ký tự đặc biệt!

    Vui lòng chỉnh sửa lại bình luận của bạn!