Văn hóa &
phong cách
sống
NHẬT BẢN

/ Cover story /

Tokyo, hay Đông Kinh là thành phố của những trải nghiệm tuyệt vời, những bất ngờ háo hức, những món ăn tuyệt hảo, những tiện nghi thượng hạng, và vì thế luôn là điểm đến mơ ước của bao người. Một trong những thú vui mà bất cứ ai cũng nên nếm trải ở chốn kinh đô này chính là mua sắm.

/ Home & Cooking /

Nỗ lực bảo vệ trẻ em Nhật khỏi nạn bắt cóc và xâm hại

"Kodomo 110 ban no ie" là một phương cách độc đáo và hiệu quả mà người Nhật đã xây dựng để hạn chế nguy cơ trẻ em bị kẻ xấu tấn công hay dụ dỗ, đặc biệt là trên đường đi học về.

/ Lifestyle /

Những lưu ý để "bắt con" thành công

Sinh con là một việc trọng đại, vì vậy các bậc cha mẹ thường chuẩn bị kĩ càng từ lúc bé yêu còn trong bụng mẹ. Để con sinh ra khỏe mạnh, thừa hưởng những gì tốt đẹp nhất từ bố mẹ, thì không đợi có thai mới lo bồi bổ sức khỏe mà cả bố và mẹ nên lập kế hoạch chăm sóc bản thân thật chu đáo.

/ News /

Japan Foundation họp báo chương trình “Nihongo Partners” lần 2

Ngày 3/6, Japan Foundation đã tổ chức họp báo về chương trình “Nihongo Partners” lần 2 tại VJCC TP. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực tiếng Nhật cho học sinh, đồng thời thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa bằng cách gửi những người Nhật trên khắp thế giới đến Việt Nam.
Web Only

/ Lifestyle /

Ấn tượng khó quên tại FEEL JAPAN IN VIETNAM 2016

Vào hai ngày 16 và 17 tháng 7 năm 2016 vừa qua tại TP.HCM, lễ hội Văn hoá – Du lịch – Thương mại Nhật Bản “FEEL JAPAN IN VIETNAM 2016” do Kilala Communication và Sông Hàn Tourist đồng tổ chức đã thu hút trên 10.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi và mua sắm.

/ Travel /

Cẩm nang mua sắm Shibuya

Khắp các con phố ở Shibuya là các địa điểm mua sắm đầy phong cách, từ những cửa hàng có đối tượng là giới trẻ đến những cửa hàng hướng đến người trưởng thành hơn, khiến bạn không thể nào dừng thú vui mua sắm của mình. Hãy ra về với những món đồ mới mẻ và thịnh hành nhất Nhật Bản hiện nay nhé!

/ Lifestyle /

Đặc sắc lễ hội “FEEL JAPAN IN VIETNAM 2016”

Lễ hội Văn hoá – Du lịch – Thương mại Nhật Bản “FEEL JAPAN IN VIETNAM 2016” do Kilala Communication và Sông Hàn Tourist đồng tổ chức sẽ mang đến nhiều hoạt động đặc sắc mà những người yêu thích Nhật Bản.
Web Only

/ Culture /

Làm thế nào để trở thành Ninja

Ninja từng được sử dụng như điệp viên bậc thầy, kẻ ám sát và chiến binh đặc nhiệm. Một số nguyên tắc và kỹ thuật đào tạo Ninja ngày nay vẫn còn nguyên giá trị cho những ai quan tâm đến hoạt động tình báo và gián điệp. Nếu bạn muốn trở thành Ninja, những lời khuyên dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

/ Travel /

Cẩm nang mua sắm Shinjuku

Khắp nơi mọc lên hằng hà trung tâm bách hóa lộng lẫy, những con phố dưới lòng đất lại được vô số cửa tiệm lấp đầy. Shinjuku có nhiều điểm đến hấp dẫn đến mức dù bạn có dành ra bao nhiêu thời gian ở đây, cũng chẳng bao giờ là đủ.

/ Culture /

Lưỡi dao cạo - Naoya Shiga

“Lưỡi dao cạo” được xem là truyện ngắn nổi tiếng nhất của Naoya Shiga. Khả năng phân tích diễn biến tâm lý của một con người theo chủ nghĩa hoàn hảo với niềm tự hào cao tột về nghề nghiệp của mình dẫn đến kết cục bất ngờ nhưng hợp lý.

/ Travel /

Mombetsu, những bất ngờ kì thú ở vùng biển Bắc

Thời điểm lý tưởng để thưởng ngoạn Mombetsu là tháng 5 đến tháng 9, khi những cánh hoa Tulip bắt đầu cựa mình hé nhụy, thảm hoa Chi Anh hồng mong manh mà quyến rũ phủ kín cả vạt đồi, những luống Oải hương bên vịnh biển khoe sắc tím, và cả rừng hoa Cosmos chen kín không gian.

/ Travel /

Nagasaki, chiêm ngưỡng "Nhật Bản Đệ nhất Dạ cảnh"

Trong đợt bình chọn những cảnh đêm đẹp nhất thế giới năm 2012, Nagasaki cùng với Hồng Kông và Monaco đã trở thành những “Tân tam đại dạ cảnh” của thế giới, là cảnh quan tiêu biểu đại diện cho đất nước hoa anh đào.

/ Office /

Đi họp, bạn đã biết cách chưa?

Bên cạnh một số buổi họp mang tính thông báo, các cuộc họp thực sự là cơ hội quý giá để nhân viên - đặc biệt là những người mới - trao đổi thông tin, kiểm tra lại nhận thức của bản thân đối với các vấn đề đang được thảo luận, học thêm nhiều kiến thức, kĩ năng mới.

/ Culture /

Ninja, từ huyền thoại đến đời thực

Phát triển mạnh mẽ từ thời kỳ Chiến quốc (giữa thế kỷ 15 - 16), hình ảnh các Ninja áo đen mặt nạ đen võ công siêu phàm thoắt ẩn, thoắt hiện cùng những màn khinh công, độn thổ, sử dụng đủ loại ám khí… đã trở thành một huyền thoại trong võ học và lịch sử Nhật Bản.

/ Culture /

Geisha và Maiko, biểu tượng nữ tính truyền thống của Nhật Bản

Geisha (nghệ giả) – gọi theo ngôn ngữ Kansai là Geiko hoặc Geiki (nghệ sĩ) – và Maiko (vũ kĩ) là những cô gái được đào tạo khả năng múa, hát, chơi nhạc cụ truyền thống như đàn Shamisen, đàn Koto, đặc biệt là cách nói chuyện và dẫn dắt câu chuyện trong các buổi tiệc của giới thượng lưu.

/ Travel /

Sushi chào buổi sáng ở Tokyo

Ngay cả ở cái nôi hải sản nơi miền cực bắc của Nhật là Hokkaido, cũng rất khó để tìm một cửa hàng phục vụ món Sushi vào lúc 5 giờ sáng, nhưng ở Tokyo đó là điều có thể. Nếu đã từng được thưởng thức món Sushi đầu tiên của ngày mới ở Tokyo, hẳn bạn sẽ đồng cảm với tôi rằng đó là miếng Sushi ngon nhất trong đời.

/ Culture /

Aomori Nebuta Matsuri, những chiếc đèn lồng rực rỡ

Những chiếc đèn lồng Nebuta lung linh trên mặt nước hòa quyện với ánh sáng rực rỡ của những chùm pháo hoa bừng nở trên bầu trời tạo nên khung cảnh thật khó quên của một đêm hè náo nhiệt và đầy hưng phấn.

/ Travel /

Thiên đường hải sản Tsukiji

Thời gian gần đây, ngày càng nhiều du khách tìm đến chợ Tsukiji ở Tokyo, không chỉ bởi đây là nơi cung cấp hải sản tươi ngon hàng đầu cho 1/3 lãnh thổ Nhật Bản, mà còn vì khu chợ này sẽ được di dời đến địa điểm mới kể từ tháng 11/2016.

/ Study /

Tiêu chí chọn trường tiếng Nhật khi du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản để học và trau dồi tiếng Nhật hiện tại đang là lựa chọn phổ biến của nhiều bạn có đam mê với ngoại ngữ này. Đây là một số thông tin bạn nên tìm hiểu trong quá trình lựa chọn trường tiếng Nhật.
Web Only

/ Office /

8 lý do khiến người Nhật chậm đưa ra quyết định

Một trong những điều dễ gây nản lòng cho công ty nước ngoài kinh doanh ở Nhật chính là việc người Nhật Bản đưa ra quyết định rất chậm chạp. Điều gì ẩn chứa sau sự lưỡng lự dần trở thành thói quen này?
Web Only

/ Culture /

Để trở thành một đạo sỹ Shinto

Thần đạo (Shinto) là đức tin đầu tiên của người Nhật bản địa đối với các vị thần, linh hồn và ma quỷ được gọi là Kami. Sau đây là một số hướng dẫn cơ bản cho những ai mong muốn cống hiến cho Thần đạo và trở thành một đạo sỹ.
Web Only

/ Study /

Học nói tiếng Nhật tự nhiên

Những người học tiếng Nhật trong lớp đi ra thường nói như anh chàng trong sách giáo khoa. Điều này đôi khi sẽ gây ngượng ngùng nên bạn hãy cố gắng phát âm sao cho tự nhiên nhé!
Web Only

/ Culture /

Những nguyên tắc khi uống và phục vụ Sake

Sake (hay Nihonshu) dùng để chỉ chung các loại rượu ở Nhật Bản, đặc biệt là rượu gạo. Có rất nhiều truyền thống xung quanh việc phục vụ và uống Sake. Bạn sẽ được người Nhật khen ngợi là hiểu biết và lịch sự nếu nắm vững những nguyên tắc này.
Web Only

/ Lifestyle /

Kỹ thuật trồng dưa hấu vuông

Bạn đã bao giờ tạo hình cho quả dưa hấu? Thật là thú vị khi bạn có thể sửa đổi hình dạng và theo dõi quá trình phát triển của những quả dưa hấu trong vườn của mình!
Web Only

/ Lifestyle /

Tìm việc bán thời gian ở Nhật

Nếu bạn là sinh viên nước ngoài tại Nhật Bản và đang muốn tìm một công việc bán thời gian để trang trải chi phí hàng ngày hoặc học phí, thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.
Web Only

/ Culture /

Ý nghĩa bộ chén phu thê của người Nhật

Được dùng làm quà cưới hay quà tặng trong các dịp lễ kỉ niệm, bộ chén phu thê thường có kích cỡ không bằng nhau. Cái lớn dành cho chồng, cái nhỏ dành cho vợ. Phải chăng cả chén bát mà cũng bất bình đẳng nam nữ?
Web Only

/ Lifestyle /

Đối phó khi xảy ra động đất

Để chuẩn bị cho trận động đất trước khi nó xảy ra, giảm bớt thương vong và thiệt hại trong và xung quanh ngôi nhà của bạn, hãy nghiêm túc thực hiện một vài điều sau đây.
Web Only

/ Travel /

Thưởng lãm Lễ hội hoa Diên vĩ Suigo-Itako lần 65

Tại Công viên hoa Diên vĩ Suigo-Itako, có khoảng 1 triệu đóa Diên vĩ thuộc 500 chủng loại đang khoe sắc. Du khách có thể thưởng thức “Chuyến du ngoạn trên thuyền” chèo tay đặc trưng của Suigo hoặc quanh cảnh khi công viên được chiếu đèn tại đây.

/ Travel /

Lạc giữa xứ mơ Kairakuen

Mang màu hồng phấn dịu dàng, sắc trắng tinh khôi lẫn đỏ rộn ràng, 3.000 gốc hoa của hơn 100 giống hoa mơ khác nhau đang đua chen khoe sắc làm sáng bừng cả một khoảng trời trong khu rừng mơ lớn nhất Nhật Bản - vườn Kairakuen.

/ Travel /

Vườn đá quý Shingen no Sato

Ở vườn Shingen no Sato, đá quý vương khắp nơi, từ thác nước, sân vườn, hang đá, thậm chí còn được dùng để lát lối đi... hình thành nên khu vườn kỳ lạ, độc đáo nhất trong số các khu vườn nổi tiếng xứ Phù Tang.

/ Home & Cooking /

Cà ri, hương vị quê hương trong trái tim người Nhật

Giống như người Việt khi xa xứ đến một lúc bỗng thèm phát điên lên được món thịt kho cá kho thân thuộc ở nhà thì với người Nhật, cà ri chính là một món ăn như vậy. Một món ăn thường ngày không có gì đặc biệt, nhưng khi xa vắng lại nhớ thương đến da diết cồn cào.
Web Only

/ Lifestyle /

Hướng dẫn đi tàu điện ngầm ở Tokyo

Nếu bạn không quen sử dụng tàu điện ngầm ở Nhật, đặc biệt là Tokyo vì chúng quá phức tạp, hãy tham khảo những kinh nghiệm di chuyển bằng tàu điện ngầm sau đây để giúp cho chuyến tham quan Tokyo của bạn trở nên thoải mái và thuận tiện hơn nhé!
go Top