7 cách đánh tan mỡ bụng của phụ nữ Nhật

7 cách đánh tan mỡ bụng của phụ nữ Nhật

7 cách đánh tan mỡ bụng của phụ nữ Nhật

Đây là những cách đơn giản giúp vòng eo thon thả hơn,  mà tôi đúc kết từ quá trình tìm hiểu các phương pháp làm đẹp ở Nhật, cũng như trò chuyện với các bạn gái & đồng nghiệp. Chia sẻ để các bạn tham khảo. Chỉ cần chăm chỉ, điều độ, thì các bạn có thể sở hữu một vòng eo đẹp theo cách Japanese way nhé.

1. Uống trà xanh mỗi ngày ✔

Uống trà xanh mỗi ngày

Photo: kirinohana/Flickr/CC license

Chất catechin có trong trà xanh là yếu tố giúp cải thiện khả năng đốt cháy mỡ bụng. Ở Nhật, việc uống trà xanh mỗi ngày thay nước lọc là chuyện bình thường. Điều này giải thích một phần vì sao dáng phụ nữ Nhật rất thon gọn.
Có nghiên cứu cho thấy rằng những người tập luyện để giảm mỡ bụng uống từ 2 cốc trà xanh trở lên mỗi ngày, sẽ giảm được mỡ bụng nhiều gấp 6 lần so với những người không uống.                                                         

2. Chia nhỏ bữa ăn ✔

Thay vì để bụng đói và ăn thật nhiều trong một bữa, bạn nên ăn đủ bữa, và mỗi bữa một ít.

3. Ăn sáng với bột yến mạch

Ăn sáng với bột yến mạch

Photo: jreika /123rf.com

Bột yến mạch ăn cùng với trái cây cho bữa sáng với nhiều chất xơ sẽ tốt cho vòng eo thon. Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp giảm nhu cầu ăn vặt nữa.
Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng 25-30gr chất xơ/ngày.                                                     

4. Ăn nhiều rau, trái cây, hạn chế chất béo ✔

 Ăn nhiều rau, trái cây

Photo: Adrian Finlay/123rf.com

Bổ sung nhiều rau và trái cây tươi trong bữa ăn.
Không thể không tiếp thụ chất béo, nhưng hãy hạn chế tối đa, dùng chất béo có nguồn gốc thực vật, ví dụ như dầu oliu, chất béo có từ quả bơ, bơ hạnh nhân… trong bữa ăn hàng ngày.                                             

5. Đi bộ nhanh, hoặc vận động ✔

Vận động không chỉ giúp cơ thể khỏe khoắn, mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa, cho vòng eo đẹp hơn. Người Nhật rất chăm đi bộ, và đi bộ rất nhanh, đó cũng là một trong các yếu tố giúp cơ thể họ thanh mảnh. Bình quân một ngày bạn nên tạo cho mình cơ hội đi bộ nhanh trong khoảng 30 phút.

6. Ăn nhiều sữa chua không béo ✔

Sữa chua bổ sung canxi giúp kiềm chế calcitriol, một loại hormone khiến mỡ tích tụ, đồng thời giảm thấp lượng cortisol, một loại hormone làm tăng tích mỡ nội tạng.
Thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua cho các nàng muốn giảm béo là trước bữa ăn. Nhớ chọn loại sữa chua không béo nhé .

7. Tập yoga hay side plank ✔

Tập yoga

Photo: jedimaster /123rf.com

Mỗi sáng thức dậy, hoặc tranh thủ tập trong khi xem TV . Có rất nhiều video hướng dẫn các bài tập này trên mạng. Chỉ cần khoảng 5 phút mỗi ngày, nhưng cần đều đặn, sẽ thấy cơ bụng săn chắc và vòng eo thon thả đi nhiều.

Huỳnh Ngọc Châu/kilala.vn                        

Current issue

KILALA vol.22

Chỉ từ 100.000 VND, bạn sẽ nhận được 6 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.21 KILALA vol.21
KILALA vol.20 KILALA vol.20
KILALA vol.19 KILALA vol.19
KILALA vol.18 KILALA vol.18
KILALA vol.17 KILALA vol.17
KILALA vol.16 KILALA vol.16
KILALA vol.15 KILALA vol.15
KILALA vol.14 KILALA vol.14
KILALA vol.13 KILALA vol.13
KILALA vol.12 KILALA vol.12
Đặt báo Kilala dài hạn
go Top